วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ลักษณะของข้อสอบ TOEFL ทั้ง 4 ด้าน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

คนที่อยากจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็ต้องผ่านข้อสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ TOEFL โดยเฉพาะการเรียนในสหรัฐอเมริกา ที่หลายสถาบันต้องการผลคะแนน TOEFL ในการรับนักศึกษาใหม่
ซึ่งข้อสอบก็จะแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ 4 ด้าน วัดระดับภาษาอังกฤษทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน มีลักษณะแตกต่างกันไปดังนี้



1. Listening
สรุปใจความบทสนทนา การบรรยาย เพื่อนำไปตอบคำถาม (ต้องมีการจดโน้ตเพื่อให้จำได้) โดยคำถามจะถามว่าผู้พูดต้องการสื่ออะไรอย่างไร และเป็นข้อสอบแบบมีตัวเลือก

2. Speaking
เป็นการทดสอบการพูด ตั้งแต่เรื่องใกล้ตัวจนถึงเรื่องที่ค่อนข้างวิชาการ ซึ่งการพูดกับอุปกรณ์นั้นอาจจะมีความกดดันมากกว่าการพูดกับคนปกติ จึงต้องเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี

 3. Reading
ข้อสอบฝึกการอ่านบทความ มีตัวเลือกให้เลือกตอบ โดยจะต้องเข้าใจในบทความ และตอบคำถามให้ตรงกับที่โจทย์ถาม โดยจะไล่ตั้งแต่ส่วนต้นไปจนถึงท้ายบทความ

4. Writing
ฝึกการเขียนตามหลักแพทเทิร์นของการเขียนบทความ การฝึกจึงอาจจะใช้โปรแกรม Microsoft Word เพื่อฝึกฝนทักษะการเขียน และการจับคำผิดก่อนได้นั่นเอง

 

นี่ก็เป็นแนวทางคร่าวๆสำหรับการเตรียมตัวสอบ TOEFL ซึ่งหลายคนมักจะมีปัญหากัน ก่อนสอบก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม และทำให้เต็มที่เลยนะคะ 

สำหรับน้องๆที่สนใจสอบถามเรื่อง การสอบ TOEFL หรือศึกษาต่อสหรัฐอเมริกาเพิ่มเติมจาก TOEFL เชียงใหม่ สามารถติดต่อกับเราได้ที่ 081-8212686 ทุกวันค่ะ

หรือ ติดต่อเราผ่าน 
Facebook: TOEFL เชียงใหม่ 
Line: acecnx
Email: infohere.ace@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น