วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

TOEFL เชียงใหม่ : TOEFL คืออะไร?



การสอบ TOEFL คืออะไร?
 Why: คะแนน TOEFL เป็นการวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษโดยใช้ข้อสอบมาตรฐานสากล มีไว้ใช้เพื่อยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลก ในระดับชั้น ป.ตรี โท เอก หรือยื่นขอทุนเรียนต่อ รวมไปถึง การยื่นสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยในประเทศไทย หรือ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดหลักสูตรอินเตอร์ ชั้น ป.ตรี โท เอก หรือแม้กระทั่งหลักสูตรภาษาไทย ในระดับชั้น ป.โท ป.เอก ก็ต้องใช้คะแนน TOEFL ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ถ้าจะเข้า ม.เชียงใหม่ ในระดับชั้น ป.โท ป.เอก ก็สามารถใช้คะแนน TOEFL ในการสมัครได้

 What: TOEFL (Internet-Based) ประกอบด้วยการสอบ 4 ทักษะ
การอ่าน จะมีบทความทั้งสิ้น 3-5 บทความ พร้อมกับคำถาม 12 – 14 ข้อในแต่ละบทความ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 60 – 100 นาที ในการทำ

การฟัง
 มี 2 แบบ
- แบบที่ 1 จะ มี 4-6 บทสนทนาเกี่ยวกับการเรียนการสอนในห้องเรียน ในสาขาวิชาต่าง ๆ ให้ฟัง พร้อมกับคำถาม 6 ข้อในแต่ละบทสนทนานั้น ซึ่งในแต่ละบทสนทนา จะมีเวลาประมาณ 3-5 นาที
- แบบที่ 2 จะมีบทสนทนาทั่วไป ให้ฟัง 3 นาที และจะมีคำถาม 5 ข้อ ซึ่งการฟังทั้ง 2 แบบ ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 60 90 นาที

การพูด
 มี 2 แบบ
- แบบที่ 1 จะให้พูดแสดงความคิดเห็นทั่วไปในหัวข้อต่าง ๆ 2 หัวข้อ
- แบบที่ 2 จะให้พูดตามที่ได้ยินมาจาก part listening และการได้อ่านมาจาก part reading ซึ่งในแบบที่นี้ จะมีเวลาเตรียมตัว 30 วินาที และมีเวลา 1 นาทีในการพูด รวมแล้ว จะมีเวลาทั้งหมด 20 นาที สำหรับการพูด

การเขียน
 มี 2 แบบ
- แบบที่ 1 นำเนื้อหาจาก reading, listening part มาเขียน มีเวลา 20 นาที
- แบบที่ 2 เขียนแสดงความคิดเห็นในหัวข้อต่าง ๆ มีเวลา 30 นาที ซึ่งจริง ๆ แล้วจะเป็นการพิมพ์กับคอมพิวเตอร์

คะแนนแต่ละ
 part จะเต็ม 30 คะแนน ซึ่งรวมกันจะได้ 120 คะแนน
หากต้องการไปเรียนต่ออเมริกา หรือ ขอทุน ควรจะได้ 80 คะแนนขึ้นไป

 Where: TOEFL ในจังหวัดเชียงใหม่ สามารถสมัครได้ที่ www.ets.org และชำระเงินโดยการใช้บัตรเครดิต แต่หากท่านเป็นนักเรียนของ Ace! ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทาง Ace! มีบริการชำระด้วยเงินสดสำหรับการสอบ TOEFL ซึ่งการสอบ TOEFL ในจังหวัดเชียงใหม่ จะจัดสอบที่อาคาร ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 When: TOEFL ใน จังหวัดเชียงใหม่ จะจัดสอบเกือบทุก ๆ วันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ สอบแล้วจะได้รับผลสอบภายใน 14-21 วัน ผลสอบสามาถส่งมาให้ที่บ้านผู้สอบในจังหวัดเชียงใหม่ได้ ตารางสอบ TOEFLเชียงใหม่ สามารถเช็คได้จาก www.ets.org หรือผลสอบที่เช็คทาง internet ก็ต้องเข้าไป login ในwww.ets.org เช่นกัน


ราคาค่าสอบ: ราคาค่าสอบ TOEFL สนามจริง จะอยู่ที่ 180ถ้าใครยังไม่ชัวร์ว่า ไปสอบสนามจริงแล้วจะผ่านเลย ทาง Ace! ก็มีบริการจัดสอบสนามจำลองให้ เป็นบริการให้คนเชียงใหม่ ความยากเท่าสนามจริง มีค่าสอบ 100 บาท จัดสอบทุกวันพุธ, เสาร์ เวลา 13.00 - 14.00 และ วันศุกร์ เวลา 17.00 - 18.00 น. สอบถามรายละเอียด จองรอบสอบได้ที่ 086-6703777,081-8212686


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น